Gọi hoặc Nhắn tin zalo để được hỗ trợ sử dụng phần mềm sxCAD

Cách dùng chuột trong AutoCAD

Cách dùng chuột trong AutoCAD

Chuột trong AutoCAD là gì? Chuột (Mouse) là công cụ Control User Input trong AutoCAD. Chuột ở đây chính là con chuột cầm tay của bạn chứ không phải một con chuột ảo trong phần mềm. Để AutoCAD hiểu được bạn muốn làm gì thì bạn cần phải tạo các lệnh làm việc. Công cụ để ra lệnh cho AutoCAD được gọi là Control User Input. Có 2 cách để sử ra lệnh cho AutoCAD là sử dụng chuột (Mouse) và sử dụng thanh lệnh (Command Line). Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết cách sử dụng chuột trong AutoCAD nhé.

Làm nhẹ AutoCAD

Làm nhẹ AutoCAD

Khi một phiên bản AutoCAD mới được phát hành, đồng nghĩa với việc có thêm nhiều tính năng và cải tiến mới. Đôi khi có nhiều tiện ích mà bạn không bao giờ cần tới hoặc cấu hình máy tính của bạn không đủ mạnh để tận dụng hết. Khiến cho AutoCAD làm việc thiếu mượt mà. Tại sao không loại bỏ hoặc tạm ẩn chúng đi. Bài viết sau đây, mình sẽ giúp bạn làm điều này hay nói đúng hơn là làm nhẹ AutoCAD.


File AutoCAD không thể copy, paste clipboard

File AutoCAD không thể copy, paste clipboard

File AutoCAD không thể copy, paste clipboard Bạn đã làm gì khi chức năng copy, paste clipboard của Windows (Ctr + C, Ctr + V) không thể thực hiện trên file AutoCAD? Chắc chắn rằng bạn đã cố gắng tìm mọi cách để khắc phục. Và rồi đã “vô phương” cứu chữa. Đừng quá lo lắng! Mình sẽ giúp bạn.

Giảm dung lượng file và trị bệnh giật lag bản vẽ AutoCAD

Giảm dung lượng file và trị bệnh giật lag bản vẽ AutoCAD

Giảm dung lượng file và trị bệnh giật lag bản vẽ AutoCAD Đã bao giờ bạn làm việc với một file AutoCAD dung lượng vài chục đến vài trăm Mb, nặng nề trì trệ, mất khá nhiều thời gian để mở, lưu, thao tác lệnh? Dưới đây là cách mà mình đã dùng để giảm dung lượng file và trị bệnh giật lag bản vẽ AutoCAD. Trước tiên phải “bắt bệnh” giật lag này trước nhé: Rê chuột chậm, stretch bị văng trỏ nơi khác, chỉ có vài đối tượng mà dung lượng file lớn, copy paste hoặc insert không được (lỗi này mình đã hướng dẫn trong một bài viết riêng)


Lỗi bản vẽ xuất ra không đúng vị trí chọn trên màn hình AutoCAD

Lỗi bản vẽ xuất ra không đúng vị trí chọn trên màn hình AutoCAD

Lỗi bản vẽ xuất ra không đúng vị trí chọn trên màn hình AutoCAD, cần phải làm phẳng đối tượng AutoCAD 2D Nghe có vẻ hơi kỳ lạ: Làm phẳng bản vẽ AutoCAD 2D. Không lạ lẫm chút nào đâu bạn! Mình cược với bạn rằng, mặc dù thao tác trên 2D nhưng không hiếm trường hợp các đối tượng lại nằm trên các mặt phẳng khác nhau.

Làm quen với AutoCAD 2025

Làm quen với AutoCAD 2025

Phần mềm AutoCAD là công cụ tuyệt vời dành cho những người làm trong ngành thiết kế, xây dựng. Hãy cùng sxCAD khám phá giao diện làm việc chuyên nghiệp của AutoCAD ngay nhé!